Món bò nướng và câu chuyện Tui đã tập làm bếp như thế!

Ha Ha. Cái tựa đề này có gây cho người đọc sự bối rối nào không nhỉ? Hy vọng là không, bởi vì ngay từ cái ‘thuở còn thơ ngày hai buổi đến trường’, mình đã được cô giáo dặn dò rằng viết văn phải viết cho TRONG SÁNG. Nghĩa là viết phải rõ ràng, mạch lạc và dễ hiểu. Cái chỗ DỄ HIỂU thì sau này – khi khôn lớn và bị dòng đời đẩy đưa đến chỗ phải ziết một vài thứ để kiếm chút tiền sinh sống – mình đã được Sếp giải thích thêm là “không được đánh đố người đọc”. Ha Ha. Và nếu có lỡ đưa vào bài viết thứ abc gì đó khó hiểu thì phải nhớ chú thích ở bên dưới!

Túm lại là, mặc dù hem bít cái tựa đề này có hem dễ hiểu hay không, nhưng với tinh thần VIẾT PHẢI TRONG SÁNG như đã giải thích ở trên, mình xin được chú thích cho cái tựa đề. He he he. Với tựa đề này thì bài này mình sẽ ziết 2 ý nha’:

1. Món bò nướng.

2. Câu chuyện Tui đã tập làm bếp như thế

Xong. Bây giờ đã tự thấy tạm yên tâm về cái khoản TRONG SÁNG của bài viết và cũng coi như hết phần mở đầu, mình sẽ viết tiếp phần nội dung chính ngay đây thôi!

Không phải bỗng nhiên mà mình chọn món bò nướng để viết trong bài đầu tiên của cái mục Lục đục bếp núc đâu nha. Bởi mình đã nấu hàng trăm món (há há) mà món nào thì cũng ngon, cũng đẹp, cũng xuất sắc (hé hé) [ Nổ chút chơi – Đây là nhà tui, tui có quyền! ;))] Thực ra thì mềnh chọn món bò nướng có những lý do rứt đặc biệt sau đây:

– Đây là món gần đây nhất mình làm và có chụp hình lại.

– Đây là món đầu tiên mình làm bằng lò nướng (lò nướng cũ, xài sợ điện giựt gần chết).

Xong. Bi nhiêu đó đã đủ đặc biệt chưa nhỉ? Nếu mà chưa thì mình thêm 1 lý do nữa đây: Món bò nướng này có mùi thơm quyến rũ lạ lùng, vừa mở lò ra là KK với bé Na vây quanh khen nứt nở. Mình gấp rút gắp liền ra đĩa, vừa gắp vừa hít hà, xuýt xoa… những miếng bò chín đều, không cháy, thơm lừng mùi xả quyện với vị hăng hăng, cay cay của ớt. Món này chắc chắn sẽ hoàn hảo 100% nếu không khuyến mãi thêm mấy miếng bị sống he he he he. Nhưng với tinh thần ăn uống cao độ, nhà mình đã ăn luôn mà không cần nướng lại (tất nhiên là có bỏ mấy miếng sống ra roài).Vì sao bò bị sống thì mềnh sẽ kể sau.

Hè Hè, và bi giờ là công thức của cái món Bò nướng sả bằng lò của mình đây (Phần dành cho 3 người, mà ăn còn dư tùm lum – chắc cỡ 4 người ăn là vừa). Cách nướng món này mình học từ blog của chị Lê Lan (www.lelanvn.com)❤

Hình món bò nướng sả hơi bị sống đây!

Nguyên liệu:

Thịt bò: 500 gr

Sả cây: 4 cây

Ớt sừng: 3 trái

Tỏi: 3 tép

Hạt nêm, đường, tiêu, xì dầu

Các bước làm:

– Bò cắt miếng lớn, dày cỡ 0,5 cm, dần sơ bằng sống dao cho hơi mềm. Sả đập dập, cắt khúc nhỏ. Ớt băm nhuyễn. Tỏi băm nguyễn.

– Ướp thịt bò với hạt nêm, đường, xì dầu,  tiêu, tỏi băm, xả đập dập và ớt – để khoảng 20 phút cho thấm.

– Làm nóng lò ở nhiệt độ 250 độ C khoảng 10 phút. Tiếp đó xếp thịt vào lò, nướng 10 phút cũng ở nhiệt độ 250 độ.

– Lấy ra khỏi lò, xếp lên đĩa, ăn kèm với bún, rau sống các loại. Có thể cuộn với bánh tráng, chấm nước mắm.

Nhà mình bữa đó hem mua rau sống nên ăn kèm với sà lách xoong. He he he, đúng là ko có hợp gì hết, nhưng bò thì đúng thiệt là rứt ngon. Mấy miếng bị sống là do mình dùng lò nướng chưa có kinh nghiệm nên xếp thịt lên dày quá, lần sau sẽ rút kinh nghiệm vậy.  he he he

Nhân tiện khoe luôn 1 món nấu cùng với bò nướng bữa đó, món gân bò hầm củ, hè hè.

Vậy là xong ý thứ nhất của bài viết. Viết đây đây mịt we’ rồi, phần 2 kể về cái cuộc hành trình đến với bếp núc bữa sau mềnh viết típ vậy. he he he

Bye bye world.

2 responses

Leave a Reply

