23 tháng Chạp

Vừa mới lau dọn và chuẩn bị xong mâm cúng tiễn ông Táo về trời. Năm nay là năm đầu tiên mình tự tay đi chợ và chọn lựa những món đồ cúng – công việc trước đây thường chỉ làm theo sự chỉ dẫn của mẹ. Cúng ông Táo trong Nam khác nhiều so với miền Trung, nhưng nhìn chung thấy cũng đơn giản. Mâm cúng nhà mình chỉ bao gồm hoa, trái cây, chè trôi nước và một đĩa thèo lèo. Sáng mình ra chợ mua một vèo là xong hết. May mà có chị Hai của KK chỉ dẫn, chứ không là mình đi nấu nồi cháo để cúng rồi :”>.

Vậy là một năm nữa sắp đến, nhanh như một cái chớp mắt. Ngẫm lại một năm qua, những gì mình có được và làm được thật nhiều. Năm 2011 đánh dấu một gia đoạn mới của cuộc đời, mình đã chính thức có một gia đình nhỏ để chăm sóc mỗi ngày! Đây cũng là cái Tết đầu tiên phải lo đến những chuyện mua quà cáp tặng cho gia đình, họ hàng… thấy lạ lạ mà lại vui vui🙂. Đây cũng là cái Tết đầu tiên đón giao thừa cùng với KK, mới nghĩ thôi đã thấy vui rồi. Nhưng, đây cũng sẽ là cái Tết đầu tiên mình không được đi dạo chợ hoa ngoài quê với bé Na, chọn vài chậu hoa chưng trong nhà những ngày Tết, không được cùng cả nhà xem pháo hoa lúc giao thừa. Nghĩ cũng buồn buồn thiệt. Vui – buồn lẫn lộn. Nhưng mình nghĩ đây cũng là một sự tất yếu của cuộc sống – cuộc sống luôn thay đổi và người ta phải học cách chấp nhận nó một cách vui vẻ để sống hạnh phúc!

Hiện tại mình đang cảm thấy rất hạnh phúc. Mình thích cái cảm giác buổi sáng thức dây, tự tay chuẩn bị bữa ăn sáng cho chồng rồi thích thú nghĩ là chồng ăn sẽ thấy ngon, ăn sẽ khỏe mạnh và vui vẻ hơn. Mình cũng thích buổi chiều về nhà, lại tất bật đi chợ, nấu cơm rồi hai vợ chồng cùng ăn. Những điều tưởng chừng như rất đơn giản nhưng lại là niềm hạnh phúc không phải ai cũng có. Phải biết trân trọng những điều đó.

Cuộc sống luôn có vô vàn điều phải lo lắng. Phải luôn tự nhủ với lòng là phải lạc quan, vui vẻ để sống. Như vậy những điều tốt đẹp sẽ đến với mình. Cứ tin là vậy đi, được không?😛

Leave a Reply

