Cuộc đời đó, có bao lâu…

Khi đứng trước một quyết định, người ta thường phải trải qua một khoản thời gian thật khó khăn với những suy nghĩ thiệt – hơn. Thật sự thì mình là người rất tệ trong việc ra quyết định, và ý kiến vẫn cứ thay đổi soành soạch cho tới phút cuối. Bởi vậy, mình rất ghét những sự lựa chọn. Nhưng cuộc đời luôn có những ngã rẽ, những khúc quanh khiến người ta lúc nào cũng phải băn khoăn, trăn trở.

Còn nhớ cách đây gần 2 năm, mình cũng mất nguyên 2 tuần suy nghĩ để ra cái quyết định sẽ rời bỏ FPT để đi làm Ringier. Lúc đó mình đã quá quen với một cuộc sống đầy bận rộn nhưng cứ đều đều một cách nhàm chán: sáng sáng lúc 6h30 mình sẽ đi từ Thủ Đức qua quận 7 để làm, chiều chạy về đi học hoặc đi dạy, 9h tối sẽ có mặt ở nhà – sau đó ăn tối và… ngủ vì ko còn sức để làm bất cứ thứ gì khác! Quãng đường từ Thủ Đức qua quận 7 là hơn 1 tiếng đồng hồ, và đi về cũng mất ngần ấy thời gian – nhưng đi riết rồi cũng thành quen. Công việc quá nhàm, môi trường làm việc quá chán – nhưng làm riết rồi cũng quen. Một khi cái gì đã trở thành thói quen thì khó mà bỏ được. Vì vậy, đứng trước một quyết định sự thay đổi, mình thật sự thấy sợ! Lúc đó thấy rõ ràng là những năm tháng ở iTV đã tạo cho mình một sức ì vô hình, khó mà vượt qua được. Nhưng cuối cùng mình đã dũng cảm để quyết định bỏ tất cả những cái đã quá quen thuộc đó để tìm đến với một cái mới, quyết định cho mình một cơ hội! Và mình đã không bao giờ hối hận với quyết định đó.

Hôm qua lại một lần nữa phải đưa ra quyết định. Hy vọng những điều tốt đẹp sẽ đến với những người dũng-cảm-để-thay-đổi!

Cuộc đời đó – có bao lâu –  mà hững hờ…

One response

Leave a Reply

