Canh giò heo nấu bí xanh

Giò heo là món rất dễ ăn, mà cũng dễ chế biến nữa.

Mình thích ăn canh giò heo nấu với các bí xanh, bí đỏ, cà rốt, khoai tây… ăn hoài hông ngán. Nghe đồn trong giò heo còn có chất collagen gì đó, rất tốt cho da. Có người còn nấu giò heo lên cho ra nhựa để lấy đắp lên mặt, nói là rất hiệu quả trong việc làm đẹp da. (nghe cũng ham nhưng thiệt sự mình đặc biệt làm biếng trong chiện đắp cái nọ, cái kia lên mặt – mà nếu có siêng thì cũng hổng dám làm với món này :D). Mà collagen trong giò heo là collagen thiệt và xịn nha, không phải như mấy cái loại mỹ phẩm, mặt nạ đắp mặt mà mình vẫn ngày ngày viết bài PR, rêu rao ca ngợi có chứa collagen – mà thật nhìn cái vỏ là thấy chẳng tin tưởng được. Vậy nên thoai ráng ăn giò heo để cung cấp collagen cho da – và đồng thời cung cấp mỡ cho cái bụng nữa =)) =)).

Món này nấu dễ ẹc, cứ theo nguyên tắc cho nguyên liệu vào nước, nấu cho mềm là xong😀, hé hé. Nhưng thoai cứ ghi công thức lại đây, bữa nào mình vắng nhà bạn chồng thèm ăn có thể vào đây học hỏi để tự nấu! B-)

Nguyên liệu: (cho 2 người ăn – được khoảng 1 tô vừa vừa)

– Giò heo (giò nạc hay giò móng tùy sở thích): 300gr

– Bí xanh: 300 gr.

– Sả cây: 2 cây.

– Hành tím: 2 củ

– Hành, ngò, tiêu (nếu thích ăn cay).

Cách làm:

– Giò heo chặt miếng vừa ăn (Thường thì người bán đã chặt sẵn cho mình roài)😀. Rửa sạch với nước và nước muối. Bí xanh gọt vỏ, cắt miếng to. Sả cây đập giập. Hành tím băm nhuyễn.

– Bắt một ít nước lên bếp. Nước sôi cho giò heo vào để koản 2-3 phút rồi trút giò heo ra ngoài, rửa lại bằng nước lạnh. Cách này sẽ giúp giò heo sạch cách chất bẩn – vụn xương, làm cho nước canh trong và thơm hơn, và đặc biệt là mình sẽ đỡ bớt công đoạn vớt bọt cho nồi canh.

– Láng 1 chút dầu vào nồi, cho hành tím vào phi cho thơm (1 chút dầu thôi nha, nhiều quá sẽ ngán lắm). Tiếp đó cho giò heo vào, xào khoảng 5 phút cùng vớt hạt nêm cho thấm. Mình không thích ướp giò heo trước khi nấu, vì như vậy thấy có nhiều bọt quá, mất công vớt bọt – tui làm biếng mà, he he he.

– Cho lượng nước vừa phải vào nồi giò, hầm khoảng 30 phút là giò mềm. Tiếp đó cho bí xanh vào, nấu khoảng 5-7 phút nữa là ăn được (bí xanh rất nhanh mềm). Cho canh bí ra tô, rắc hành ngò đã xắt nhỏ, ăn nóng cho ngon. =P~

Món canh này ăn rất ngọt và mát, thích hợp cho những ngày nóng nực, he he.

Bonus thêm cho bài này món rau luộc chấm với nước tương dằm trứng. Ngon hem chịu được luôn. Món này thì nhanh và dễ vô cùng tận roài, hem phải ghi công thức😀😀😀

2 responses

  1. Vay còn xả để làm gì trời. Rồi còn các nguyên liệu khác như mắm bột ngọt và muối tiêu nữa thì sao? Hướng dẫn gì ma chẳng kĩ càng. Chỉ toàn lo nói mấy ch ngoài lề. >.<

    • Oai, đây là bog cá nhân của mềnh mà bạn, mềnh viết theo sở thích của mềnh bạn ạ. Mình không nghĩ là mình có trách nhiệm phải hướng dẫn gì cả🙂.

Leave a Reply

