Món bò nhúng giấm và trái dừa 13k

Tất nhiên, bài này mình sẽ kể về Món bò nhúng giấmtrái dừa tươi mua với giá 13k! Nhưng giờ mình sẽ bắt đầu bằng một thông tin không mấy liên quan: Chiện đi uống cà phê ở Thủ Đức và trường ĐH SPKT! =))

Thủ Đức vốn là một nơi ăn chơi iu thích của mình. Vậy nên cuối tuần nếu không có gì làm, mình zới KK sẽ lang thang dưới này, la cà  mấy cà phê rùi đi ăn cơm gà. (Hôm nào phải ziết một bài vài cái thú vui đi Thủ Đức của mềnh mới được!). Thật ra, khái niệm Thủ Đức của mình chỉ là khu vực xung quanh trường ĐH SPKT, một ngôi trường gắn với nhiều kỉ niệm thời sinh viên “ngu ngơ – khờ khạo” của mềnh . Vì quá yêu thích ngôi trường này mà đầu năm 2011, không biết ma-xui-quỉ-khiến thế nào mềnh lại đâm đơn đi thi công chức vô trường này – để rồi trải qua bao nhiêu vòng thi thố, đến lúc đậu rồi mình lại quyết định cái rụp là không làm nữa =)) Thiệt có đôi lúc ta cũng hem hỉu mình đang muốn gì!!! HA HA. Thôi tạm gác cái đề tài này ở đây, không thì sẽ lên cơn tự kỷ mất thôi! =))

Tự nhiên mình nhớ đến câu chuyện “trên trời” này là vì trong không gian lãng mạn của một quán cà phê đậm chất nghệ sĩ ở gần  trường ĐH SPKT Thủ Đức, mềnh đã nẩy sinh ý định sẽ nấu món Bò nhúng giấm!

Hôm đó sau một ngày rong chơi, mình quyết định sẽ nấu món gì đó cho bé Na zới KK ăn. Lên mạng search “món ăn cuối tuần”, tìm thấy món Bò nhúng giấm trên trang Afamily, zị là quyết định phải làm liền liền.

Đi ngang qua chợ Thủ Đức, KK ghé vô cho mình đi chợ rồi đứng chờ. Đi dạo 1 vòng mình đã mua được hết những thứ cần thiết, chỉ còn thiếu 1 trái dừa tươi để lấy nước. Ra đầu chợ gặp bà bán dừa, hỏi giá thì được cho biết là 12k 1 trái. Hình như lâu ngày không đi chợ, mình nghe giá thấy hoảng hồn, vì nhớ là bình thường mua dừa chỉ 5-6k/ trái. Vậy là tự nhiên nổi máu tiếc kiệm, nói với KK là ở đây bán dừa mắc quá, đi trên đường coi có chỗ nào khác thì mua.Vậy mà đi nguyên một quãng đường dài từ Thủ Đức về Bình Thạnh, chẳng thấy có chỗ nào bán dừa tươi. Đường cuối tuần mà cũng kẹt xe kinh dị, mình với KK phải ráng lết vô chợ Bà Chiều kiếm dừa mua. Tới được chỗ bán với bật ngửa: 13k một trái!

Zậy đó, đi nguyên 1 đoạn đường dài cuối cùng phải mua trái dừa mắc hơn 1k, thiệt là cười muốn đau ruột luôn. Tui đã thề là từ đó trở đi sẽ không bao giờ tiết kiệm kiểu này nữa😀😀.

Nhưng mà trừ cái chuyện trái dừa ra thì bữa làm Bò nhúng giấm hôm đó đã cực kì thành công, he he. Ăn no căng rồi mà vẫn cứ mún ăn nữa. Ghi lại công thức ở đây, để bữa nào thèm thèm lại làm típ – và tất nhiên là dừa có 13k cũng mua liền, không đắn đo nữa =))

Nguyên liệu cho món này: (3 người ăn)

– Thịt bò thăn: 500 gr

– Giấm: 200 ml

– Dừa tươi: 1 trái

– Các loại rau ăn kèm: dưa leo, thơm, khế, chuối chát, sà lách, rau thơm các loại

– 1 chai mắm nêm loại nhỏ.

– Bánh tráng cuốn.

– Hành, hành tây, tỏi, tiêu, ớt, sả bằm…

– Bún tươi: 300 gr

Cách làm:

– Thịt bò xắt miếng mỏng, to bản. Ứơp với 1 chút hạt nêm, nước mắm ngon, tiêu, đường, sả bằm, nước cốt tỏi. Để khoảng 30 phút cho ngấm.

– Pha nước nhúng bò: 1 trái dừa + 200 ml giấm + 200 ml nước trắng + 1 ít hạt nêm + 1 ít đường + hành tây, thơm xắt lát

– Pha nước chấm: Cho sả bằm và tỏi vào xào cho thơm với 1 ít dầu. Tắt bếp, để nguôi một chút cho nước mắm nêm vào. Tiếp đó, cho thơm đã bằm nhuyễn vào hỗn hợp trên, nêm thêm đường cho vừa ăn là được.

Lúc ăn nhúng chín bò và cuốn với bánh tráng, rau sống, bún tươi, chấm mắm nêm. Với những người làm biếng cuốn như mình thì có thể cho tất cả vào chén và chan mắm nêm vào, đảm bảo ăn vẫn sẽ ngon như thường, he he.

Leave a Reply

