Ừ thì tháng 3

À, hôm nay là ngày đầu tiên của tháng 3.

Đã chớm thấy bóng dáng của mùa hè loáng thoáng đâu đây: trời nóng hơn, nắng gắt hơn – sáng ngủ dậy mới 7 giờ đã thấy nắng chan hòa khắp nơi. Dẫu biết rằng Sài Gòn cũng chỉ có 2 mùa mưa – nắng, nhưng đó giờ mình vẫn thường nhẩm tính và phân chia một năm thành đủ bốn mùa, và tháng 1, 2, 3 được mặc định là mùa xuân. Vậy thì hôm nay là ngày đầu tiên trong tháng cuối cùng của mùa xuân năm 2012! Có gì đặc biệt không nhỉ? Nó cũng sẽ là một- ngày-như-mọi-ngày nếu mình không tự cho nó là đặc biệt!

Thật ra thì mình không có ký ức hay ấn tượng gì đặc biệt với tháng thứ 3 trong năm, nếu không kể đến sinh nhật của đứa em nhìu chiện của mình. Nhưng cũng nên có những kế hoạch nho nhỏ cho tháng 3 năm nay: dọn nhà cho xong, trồng hoa trong bồn và trước cổng nhà, đi chơi Mũi Kê Gà và làm một cái bánh be bé, xinh xinh để mừng sinh nhựt em mềnh. Đây cũng sẽ là cái bánh đầu tay, mở đầu cho sự nghiệp bánh trái ấp ủ bấy lâu nay :”>. Mà còn nữa, còn phải đi thi tin học để còn ra trường sau bằng ấy năm vật vã :(( (Mình thề là sau khi lấy được tấm bằng, mình sẽ cố để không học bất kì cái gì liên quan đến chữ nghĩa nữa!)

Tháng 3, vẫn thấy mình đang loay hoay trong những suy nghĩ quẩn quanh về công việc. Vẫn tin là ở đâu đó vẫn còn một công việc thật sự dành cho mình. Thì thôi, trên đời cái gì cũng là duyên số, sẽ chờ cho đến khi cái duyên đến với mình vậy.

 

Tháng 3, thật ra thì đang mong một điều tốt đẹp sẽ tới...

Leave a Reply

