Bà bầu lảm nhảm

Cuộc đời thật sự có quá nhiều điều khó ngờ tới. Trước đây mình cũng có nghe và biết nhiều trường hợp phụ nữ có thai bị người sử dụng lao động ép, không cho tiếp tục làm việc, không trả chế độ, phải chịu nhiều ấm ức trong công việc… Nhưng chưa khi nào mình nghĩ rằng chuyện đó sẽ xảy đến với mình. Vậy mà nó đã xảy ra.

-Tháng 4/2012, khi mình chưa biết là có em bé và muốn thay đổi công việc, cả báo TN và RI đều gọi điện hối thúc đi làm. Vừa định nộp đơn xin nghỉ và đi làm chỗ mới thì biết là có em bé. Mình có thể im lặng để ra đi, không thông báo với chỗ mới tình trạng của mình, nhưng KK thì không muốn thế. Vậy là mình nói thẳng với 2 bên đó là mình vừa có bầu, nhưng đến cuối năm mới sinh con nên vẫn làm việc được. He he, thế là họ tìm cách từ chối ngay, bên nào cũng nói là em đợi tới lúc sinh xong đi rồi liên lạc lại😀.

-Trong suốt thời gian từ tháng 4 đến giờ, có nhiều chỗ khác cũng gọi điện hỏi minh có muốn thay đổi công việc không, nhưng khi nghe mình nói đang có bầu thì bên nào cũng nói khéo để từ chối. Việc này cũng đúng thôi, mình không thấy có gì đáng trách những chỗ này hết.

-Hehe, nhưng buồn cười nhất là chuyện ở cái cty này. Muốn mình gánh bớt việc nhưng lại lấy lý do là mình đang có bầu, vài tháng nữa sẽ nghỉ để không promote mình lên vị trí mới, hihi. Rồi lại nhận ra là có một số người thiệt không phải như mình nghĩ. Tính mình đó giờ vẫn vậy, thẳng thắng và thật thà, suy nghĩ cái gì nói ra hết. Điều đó thiệt là không tốt, phải thay đổi mới được.

Nói chung là thấy thiệt buồn vì mình lại rơi vào tình trạng vào trong lúc đang bầu bì, lúc mà tâm trạng cần phải vui vẻ, thoải mái.

Xin lỗi bạn Gấu iu vì tinh thần mẹ không có tốt, cứ suy nghĩ lung tung, hehehe. Nhưng mà nghĩ đi nghĩ lại thì những chuyện này thật không đáng để mẹ phải suy nghĩ quá nhiều. Chỉ là những trở ngại nho nhỏ trên con đường dài thôi, không thể để nó làm phiền mình quá nhiều được. Điều quan trọng nhất lúc này là phải chuẩn bị cho ngày con ra đời, một cột mốc thật ý nghĩa trong cuộc sống gia đình mình.

Mẹ không theo đạo, nhưng có một câu nói khiến mẹ thấy rất thích mà không nhớ chính xác nó là thế nào, nội dung đại khái của nó là: “đừng vội nản lòng khi bạn gặp những điều khó khăn trong cuộc sống, vì có thể Chúa đang sắp đặt cho bạn những điều tốt đẹp hơn trong tương lai”.

Leave a Reply

