Gia đình

Đầu năm, hai vợ chồng đi thăm chú Hòa – người bạn lớn của mình. Nghe câu chuyện chú thoát chết sau tai nạn mà bỗng giật mình – ranh giới giữa sự sống và cái chết đôi khi phải cần đến một phép nhiệm màu. Chú Hòa nói chú cũng không hiểu vì sao chú sống được, nếu không phải là phép nhiệm màu chắc lần này mình lên sẽ chỉ được gặp chú qua  tấm hình cuối cùng chú chụp trước Tết mà thôi. Chú Hòa còn nói sau tai nạn, chú thấy mình thật hạnh phúc. Chú có một gia đình, con cái như vậy, vợ như vậy… ngày thường thấy cũng bình thường thôi, nhưng lúc trở về mới thấy những điều đó thật ý nghĩa. Câu chuyện lúc này nghe có vẻ nhẹ nhàng, đơn giản, nhưng mình biết gia đình chú đã phải trải qua những giây phút thật kinh khủng, những cảm xúc mà chỉ có người trong cuộc, người trong gia đình mới cảm nhận được hết. Cuối cùng, gia đình vẫn là chỗ dựa an toàn, vững chãi và bình yên nhất cho mỗi người. 

Một câu chuyện  nhỏ đầu năm, để thấy yêu thương hơn gia đình của mình.

Leave a Reply

