Ngủ ngon, quá khứ!

Những ai có tâm hồn sến súa chút xíu chắc chắn đã từng nghe qua hay để ý đến bài thơ của Phong Việt: “Có mấy ai đi qua thương nhớ mà quên được nhau”. Quên thì chắc khó có thể quên, nhưng  nhớ thế nào đây?

Dạo gần đây tâm tư có lúc lăn tăn đôi chút vì lục lọi lại đống đồ đạc cũ. Những dòng chữ, những hình ảnh gợi nhớ về những ngày xưa. Những kỉ niệm giữ lại thì lúc nào chẳng đẹp. Tự nhiên thấy nhói lòng, thấy ganh tị đôi chút với những cặp đôi có thể giữ được một-tình-yêu-trọn-vẹn. Nếu có một điều ước, mình vẫn mong  rằng mình chỉ gặp một người, và yêu một người thôi. Nhưng cuộc đời mấy ai có được duyên may ấy.  Bởi cuộc đời luôn có những ngã rẽ, mà mỗi ngã rẽ đều có lý do. Nếu đã nhớ đến kỉ niệm, chắc cũng nên nhớ luôn đến những giọt nước mắt và những chuỗi ngày không tìm ra được niềm vui, không cảm nhận được hạnh phúc và cũng không biết được mục đích của cuộc đời mình là gì. Thật may mắn, những ngày tháng đó đã qua  rồi.

Và cũng thật may mắn vì mình có thể kể câu chuyện này với 2 người.

Người thứ nhất là Huyền – người bạn thân một thời. Người mà mình từng nghĩ đã đánh mất mãi mãi, nhưng sau đó lại tìm lại được nhau như một điều màu nhiệm. Huyền nói với mình rằng cuộc đời mỗi người như một quyển sách. Câu chuyện xưa có vui hay buồn, hạnh phúc hay đau khổ thì cũng là một trang sách khép lại rồi. Mình đang viết tiếp những trang mới. Cũng chẳng có lý do gì để ép mình quên đi những chuyện cũ, có thể giở trang sách cũ ra xem, nhưng phải nhớ tất cả đã dừng lại ở đó.

Người thứ hai là chồng. Chồng không nói gì nhiều, chỉ khuyên nên bỏ đi hết những đồ cũ, giống như chồng đã từng làm. Mình cũng thấy thật may mắn vì có thể kể cho chồng nghe những chuyện này. Từ lúc gặp chồng, cuộc sống vẫn có vui, buồn, lo toan, mệt mỏi như vốn dĩ nó vẫn vậy, nhưng trên hết mình luôn cảm nhận được hạnh phúc và sự sẻ chia. Còn mong gì hơn những điều đó nữa?

Và hôm nay mình đã bỏ hết tất cả những đồ đạc liên quan đến quá khứ. Vậy nhé, ngủ ngon!

 

Leave a Reply

